Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Những điều cần biết khi mua chăn ga gối đệm trực tuyến

Những điều cần biết khi mua chăn ga gối đệm trực tuyến
Thương mại điện tử ở Việt Nam nói chung đang bước vào giai đoạn quá độ, giai đoạn của những ngày đầu phát triển.
Các dịch vụ kinh doanh bán hàng trực tuyến tuy nở rộ nhưng đó chủ yếu là phát triển về số lượng, vấn đề chất lượng chưa thật sự được coi trọng.

chăn ga gối

Các mô hình thương mại điện tử còn gặp rất nhiều khó khăn, vấn đề lớn nhất đó là thanh toán và tâm lý mua bán của người Việt Nam có truyền thống từ hàng ngàn năm nay không dễ thay đổi.
Người việt Nam có thói quen mua bán phải “nhìn tận mắt, sờ tận tay” đối với các loại hàng hóa. Đó chính là rào cản lớn nhất của việc bán hàng trực tuyến.
Nhưng vấn đề tôi muốn nói ở đây đó chính là vẫn đề lừa đảo trực tuyến. Lừa đào trực tuyến ngày nay đã trở nên quá phổ biến và điều này đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với những người làm kinh doanh chân chính, làm cho người tiêu dùng đáng mất niềm tin và bị rơi vào tâm lý sợ bị lừa đảo khi mua hàng trực tuyến, xem thế giới ảo như là 1 thế giới đầy rẫy xấu xa, cạm bẫy.
Tôi và nhiều người làm kinh doanh khác đã, đang và sẽ luôn nỗ lực hết mình để tạo dựng niềm tin, để từng bước xây dựng văn hóa mua hàng trực tuyến và phát triển các mô hình kinh doanh trực tuyến nói chung.
Dưới đây là 1 số lời khuyên nhỏ nếu bạn mua hàng trực tuyến.
-         Chỉ mua hàng hóa, sản phẩm của các website, các công ty có tên tuổi, địa chỉ rõ ràng và qua thời gian được đánh giá cao.
-         Nên thường xuyên sử dụng công cụ tìm kiếm như Google.com để tìm hiểu thông tin về sản phẩm đang có ý định mua, các thông tin như xuất xứ, giá bán, khuyến mại , ..
-         Nên tham khảo giá sản phẩm ở nhiều nơi trước khi quyết định mua gì đó.
-         Nên gọi điện đến trực tiếp công ty, hay người bán sản phẩm để hỏi thêm thông tin.
-         Cần đọc kỹ các quy định, thỏa thuận về dịch vụ bán hàng như đổi trả sản phẩm, bảo hành, vận chuyển.
-         Khi mua hàng cần yêu cầu có hóa đơn
-         Và 1 số điều khác tùy vào loại hàng hóa cụ thể

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by Blogger