Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Ford chứng kiến doanh số giảm, thị phần giảm


2012 không phải là một năm hoạt động tốt của Ford, khi cả doanh số và thị phần ngay trên “sân nhà” đều giảm.
Năm 2012, Ford bán được tổng cộng 5,67 triệu xe trên toàn thế giới, giảm so với mức 5,69 triệu xe hồi năm 2011, một phần do nhà sản xuất ô tô Mỹ này đã cắt giảm 171 đại lý xuống còn 11.619 đại lý.
Ford chứng kiến doanh số giảm, thị phần giảm
 Thị phần của Ford tại Mỹ đã giảm từ 16,5% xuống còn 15,2%. Đây cũng là mức thị phần thấp nhất của Ford tại Mỹ kể từ năm 2008.

Năm 2012, thị phần của Ford tăng nhiều nhất là tại Trung Quốc, nhưng cũng chỉ ở mức nửa điểm phần trăm lên 3,2%. Ford đã bán được khoảng 627.000 xe tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này trong năm vừa qua.

Ford đã tăng số nhân công của tập đoàn ở cả 4 khu vực thị trường lớn là Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương - châu Phi thêm khoảng 7.000 người, nâng tổng số nhân công toàn cầu lên 171.000 người.
xem thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by Blogger