Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Dịp nghỉ lễ dịch vụ cho thuê xe đi du lịch đắt hàng


Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thời gian nghỉ sẽ kéo dài đến năm ngày nên nhu cầu đi du lịch của người dân rất lớn. Tuy nhiên, trong tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn như hiện nay ngoài việc đặt những tour du lịch ngắn ngày tại các tỉnh lân cận để nghỉ ngơi thì nhiều người còn tìm tới dịch vụ cho thue xe du lich nhằm giảm chi phí.
Dịp nghỉ lễ dịch vụ cho thuê xe đi du lịch đắt hàng


Tại Hà Nội, cùng với sức nóng của các tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 thì dịch vụ cho thuê xe du lịch những ngày này cũng trở nên “đắt khách” hơn bao giờ hết.

Mặc dù giá cả cao hơn năm ngoái nhưng đơn vị kinh doanh dịch vụ cho thuê xe đi du lịch RedStar vẫn không đủ phương tiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Anh Đồng Văn Huy, nhà ở Quận Cầu Giấy cho hay: “Dịp lễ 30/4 này, mình có ý định thuê xe ô tô 12 chỗ để đưa gia đình nội, ngoại đi du lịch, nhưng mấy hôm nay đi đến đâu cũng bảo đã hết xe loại này, chỉ còn một vài xe loại 15 chỗ. Sợ không có phương tiện cho ngày đi theo kế hoạch đã định nên mình đành phải thuê xe loại 15 chỗ cho chắc ăn.”
Các công ty cho thuê xe ô tô du lịch cho thấy, năm nay giá các loại xe cho thuê tăng cao hơn thời điểm này năm ngoái từ 20-30%. Theo các chủ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này thì giá cả năm nay tăng cao là do giá nhu cầu thuê xe du lịch tăng đột biến. Mặt khác, do lo ngại kinh tế khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ này sợ ít người thuê nên không dám đầu tư thêm xe khiến thị trường xe cho thuê trở nên khan hiếm.
Khách thuê xe dịp lễ 30/4 năm nay bắt đầu đặt xe ngay từ đầu tháng Ba. Vì vậy đến thời điểm này các hợp đồng cho thuê xe gần như đã kín lịch. Không ít đơn vị đã phải từ chối phục vụ khách hàng vì không còn xe trống.
xem thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by Blogger