Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Cháy xe đi lễ hội năm 2013


Kinh tế ảm đạm, khả năng mua xe ít, các loại hình di chuyển như máy báy, tàu lửa tăng giá và khó mua nên dịch vụ thuê xe nhằm đáp ứng những chuyến du xuân của các gia đình đầu năm 2013 tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh gần như kín lịch…
Theo phản ánh của một số cơ sở cho thue xe du lich dịp lễ hội năm nay, khách thuê xe theo đoàn ít hẳn, chủ yếu là các gia đình đi gần trong vòng 1-2 ngày.
Cháy xe đi lễ hội năm 2013


 Đặc biệt, nhiều gia đình vui chơi trong nội thành đã chọn phương án gọi taxi, thay vì rồng rắn từng chiếc xe máy như những dịp lễ trước. Anh Nguyễn Việt Hùng, nhà ở Xuân Đỉnh, Từ Liêm cho biết, để thuê được một chiếc Innova đưa cả nhà đi hội Xuân Yên Tử anh phải gọi điện đặt thuê xe từ 1 tuần trước. “Năm nào cũng vậy, cứ Tết ra, nhu cầu đi lễ của người dân rất đông. Không ít người lựa chọn du xuân thay vì bắt tay ngay vào sản xuất. Bởi vậy, mặc dù kinh tế khó khăn nhưng giá thuê xe tự lái thì vẫn tăng cao”.

Theo ông Dương Văn Long – GĐ công ty Redstar, nhu cầu thuê xe du lịch của các gia đình và doanh nghiệp đang tăng cao và hãng đang trong tình trạng “cháy” xe. Được thuê nhiều nhất là xe 15 chỗ – 45 chỗ. Cty liên doanh quốc tế ABC (một trong những nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách và khách du lịch chuyên nghiệp tại VN) cũng có gần 200 xe các loại từ 16 – 47 chỗ, tới thời điểm này lịch chạy xe đều đã kín. Xí nghiệp kinh doanh tổng hợp Hà Nội (Neway) thuộc Tổng Cty Vận tải HN cũng rơi vào tình trạng tương tự, lịch đặt thuê giàn xe chất lượng cao đã không còn chỗ trống.
Anh Hoàng, chủ một cửa hàng cho thuê xe tự lái ở đường Trần Khát Chân (Hà Nội), cho biết: “Chỗ chúng tôi đã hết xe vào những ngày đẹp, cuối tuần, khách hàng chủ yếu là những khách hàng quen, thường xuyên thuê xe từ trước. Hiện tại tôi đang huy động thêm xe từ các nơi khác, nên giá sẽ cao hơn so với giá của những đơn hàng đã đặt trước”.
Nhiều công ty có quy định về biểu giá khác nhau áp dụng cho các ngày thường và các ngày lễ, thứ bảy và chủ nhật đối với dịch vụ cho thuê xe tự lái. Về thời gian sử dụng xe trong ngày, khách hàng phải trả xe trước 21h, nếu trả sau 21h, các công ty đều áp dụng thu phụ trội. Nếu thời gian sử dụng xe chưa đủ 12h thì có thể trả muộn hơn mà không thu phụ trội, tuy nhiên khách cũng không được trả muộn quá 24h.
xem tiếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by Blogger