Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Những nguyên nhân khiến ô tô bốc cháy

(chothuexedulich-dichvu)Trong số các yếu tố, rò rỉ nhiên liệu và lỗi hệ thống điện là nguyên nhân lớn nhất gây nên các vụ cháy xe ô tô.
Sai sót thiết kế
Nhung nguyen nhan khien o to boc chay
Lỗi thiết kế thường sẽ không gây ra một vụ cháy nhưng nó có thể tạo nên điều kiện chín muồi dẫn tới vụ cháy không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô nắm bắt khá nhanh vấn đề và họ đã tiến hành triệu hồi những chiếc xe có nguy cơ cháy để sửa chữa vì không một nhà sản xuất ô tô nào muốn trở nên nổi tiếng vì "nướng chín" khách hàng của họ.

Lười bảo dưỡng
Nhung nguyen nhan khien o to boc chay
Lỗi con người có thể sẽ không trực tiếp gây ra vụ cháy ô tô. Lười bảo dưỡng không nguy hiểm như cách đốt một que diêm hay ngọn bấc ném vào bình xăng, tuy nhiên, lỗi chủ quan này khiến chiếc xe của bạn ở trong tình trạng nguy hiểm và khả năng cháy cao hơn.
Va chạm ô tô
Nhung nguyen nhan khien o to boc chay
Phụ thuộc vào mức độ ảnh hưởng, một vụ tông xe vẫn có thể gây nên một vụ cháy. Hầu hết khu vực bảo vệ như cản trước, cản sau được thiết kế khá chắc chắn để bảo vệ các bộ phận bên trong như động cơ, ắc quy hay bình xăng. Tuy nhiên, với những cú tông mạnh, chất lỏng rất dễ bị rò rỉ, bên cạnh hơi nóng và khói là điều kiện dễ gây cháy xe. Cách tốt nhất trong trường hợp này bạn nên tránh xa chiếc xe bị hư hại càng nhanh càng tốt.
Pin xe hybrid và xe điện
Nhung nguyen nhan khien o to boc chay
Con người luôn có những nghi ngại đối với các tấm pin trên các mẫu xe hybrid và xe điện. Hồi tháng 9/2013, một chiếc Tesla Model S bốc cháy chỉ ngay sau khi mẫu xe này được nhận giải thưởng "xe an toàn" do giới truyền thông bình chọn. Nguyên nhân, khi chiếc xe chạy ở tốc độ cao, những vật cứng như gạch đá va chạm và đâm vào tấm pin khiến xe bốc cháy.
Bộ chuyển đổi khí thải quá nóng
Nhung nguyen nhan khien o to boc chay
Bộ chuyển đổi khí thải quá nóng là một mối nguy hiểm cần được xem xét. Như chúng ta đã biết, một trong những bộ phận nóng nhất chạy dọc chiều dài của xe đó là hệ thống ống xả. Bộ chuyển đổi khí thải quá nóng là do nó làm việc quá nhiều để đưa khí thải ra ngoài. Nói cách khác, nếu động cơ không làm việc hiệu quả, bộ chuyển đổi khí thải phải hoạt động nhiều hơn, khiến nhiệt độ trung bình từ 649 - 872 độ C tăng lên 1.093 độ C là một mối nguy hiểm cho chiếc xe của bạn.
Động cơ quá nóng
Nhung nguyen nhan khien o to boc chay
Động cơ quá nóng, nhiệt độ tăng lên nguy hiểm, nguy cơ xăng hay chất lỏng làm mát tràn vào khu vực tuần hoàn rồi rò rỉ qua khoang động cơ, và trên hệ thống xả, các bộ phận nóng khác, có thể gây nên một vụ cháy xe.
Tràn/rò rỉ chất gây cháy
Nhung nguyen nhan khien o to boc chay
Dưới khoang động cơ luôn có những chất gây cháy như xăng, dầu, nhớt, thậm chí chất lỏng làm mát. Khi chúng bị tràn hoặc rò rỉ sẽ là một trong những nguyên nhân khiến xe bị cháy.
Lỗi hệ thống điện
Nhung nguyen nhan khien o to boc chay
Đây là nguyên nhân phổ biến thứ hai ở các vụ cháy xe ô tô. Hệ thống điện được bố trí khắp chiếc xe và khi xảy ra lỗi điện, một vụ cháy xe ô tô rất dễ xảy ra.
Rò rỉ nhiên liệu
Nhung nguyen nhan khien o to boc chay

Đây là nguyên nhân lớn nhất trong các vụ cháy xe ô tô. Xăng có thể dễ dàng bốc cháy khi có tia lửa chỉ ở nhiệt độ 7,2 độ C. Cách tốt nhất để giảm thiểu nguy cơ là bảo hành, bảo dưỡng xe của bạn thường xuyên.
Vietbao.vn (Theo Zing)
chothuexedulich-dichvu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by Blogger